CÔNG TY TNHH AN TOÀN LAO ĐỘNG GIA QUY, A3/21 Hoàng Phan Thái, X.Bình Chánh, H.Bình Chánh, Tp.HCM, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0987829199

Quần áo Điện lực tiêu chuẩn có đặc điểm gì ?

 

ĐỒNG PHỤC ĐIỆN LỰC TIÊU CHUẨN

 

Đồng phục điện lực là trang phục không thể thiếu của người công nhân điện lực trong khi làm việc. Quần áo điện lực giúp bảo vệ người công nhân khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn trong môi trường điện lực, chẳng hạn như điện giật, hồ quang điện, vật rơi.

 

 

 

Quần áo điện lực cam
Quần áo điện lực cam 
 

Tại Sao Cần Trang Bị Quần Áo Bảo Hộ Điện Lực?

 

Sự quan trọng của việc sử dụng quần áo bảo hộ đối với các công việc liên quan đến điện lực không thể nào được coi thường. Dưới đây là một số lý do tại sao trang bị quần áo bảo hộ điện lực là điều cần thiết:

 

  1. Đảm Bảo An Toàn: Quần áo bảo hộ điện lực được thiết kế để bảo vệ người lao động khỏi nguy cơ tiếp xúc với dòng điện cao thế và nguy cơ chập điện. Chúng có khả năng cách điện tốt, ngăn chặn dòng điện đi qua cơ thể người mặc, đảm bảo tính mạng và tránh các chấn thương nghiêm trọng.
  2. Chống Tĩnh Điện: Trong môi trường làm việc liên quan đến điện lực, tĩnh điện có thể gây ra nguy cơ cháy nổ hoặc làm hỏng các thiết bị điện. Quần áo bảo hộ điện lực thường có khả năng chống tĩnh điện, ngăn chặn việc tích tụ điện tĩnh trên bề mặt quần áo và giảm thiểu nguy cơ cháy nổ.
  3. Ngăn Ngừa Cháy Nổ: Quần áo bảo hộ điện lực thường được làm từ các vật liệu chống cháy, giúp ngăn chặn sự lan rộng của lửa trong trường hợp tiếp xúc với ngọn lửa hoặc nhiệt độ cao. Từ đó, chúng bảo vệ người mặc khỏi nguy cơ cháy nổ và tổn thương do nhiệt độ cao.
  4. Làm Việc Trong Điều Kiện Khắc Nghiệt : Các ngành công nghiệp liên quan đến điện lực thường đòi hỏi làm việc trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt như thời tiết xấu, nhiệt độ cao hoặc lạnh. Quần áo bảo hộ điện lực thường được thiết kế để chịu được những điều kiện khắc nghiệt này, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho người mặc.
  5. Tuân Thủ Quy Định: Sử dụng quần áo bảo hộ điện lực là bắt buộc theo quy định của cơ quan quản lý an toàn lao động. Điều này đảm bảo rằng người lao động hoạt động trong môi trường điện lực tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định an toàn.Có thể thấy rằng việc trang bị quần áo bảo hộ điện lực là không thể thiếu để đảm bảo an toàn và bảo vệ người lao động khỏi các nguy cơ liên quan đến điện lực và năng lượng điện.

 

 

Quần áo jean điện lực
Quần áo jean điện lực 

 

 

KHI ĐẶT MAY ĐỒNG PHỤC ĐIỆN LỰC CẦN LƯU Ý 3 TIÊU CHÍ SAU:

 

1. Chất vải áo điện lực

Chất vải là một yếu tố quan trọng nhất đối với đồng phục điện lực. Để đảm bảo sự thoải mái và độ bền, bạn nên lựa chọn chất vải dày và đẹp. Loại vải phổ biến được sử dụng cho đồng phục thợ điện là vải Kaki Pangrim , Kaki cotton và vải Jean 100% cotton. Chọn đúng loại vải là yếu tố quyết định độ bền và còn thấm hút mồ hôi tốt, giúp bạn cảm thấy dễ chịu trong quá trình làm việc.

2. Thiết Kế của quần áo điện lực

Thiết kế của bộ đồng phục điện lực cần mang đến sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu cho các hoạt động làm việc hàng ngày. Bạn nên chọn những mẫu thiết kế rộng rãi để dễ dàng vận động. Đặc biệt, đồng phục cần được trang bị túi hộp để đựng đồ cá nhân cùng với dụng cụ sửa chữa. Điều này giúp bạn tiện lợi trong việc mang theo các thiết bị cần thiết và đảm bảo hiệu suất công việc cao hơn.

3. Màu Sắc của quần áo điện lực

Màu sắc của đồng phục điện lực thường sử dụng là màu cam và xanh đen.Quần áo thợ điện tiêu chuẩn của nhà nước là bộ Kaki màu cam và bộ Jean màu xanh . Lựa chọn màu sắc phù hợp giúp tạo nên sự thống nhất và đồng đều trong hình ảnh của đội ngũ điện lực.

 

 

Quần áo jean điện lực tiêu chuẩn
Quần áo jean điện lực tiêu chuẩn

 

 

Tham Khảo Thêm Một Số Mẫu Đồng Phục Điện Lực Tại Đây:

 

 

CÁC LOẠI QUẦN ÁO ĐIỆN LỰC PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

 

1.Đồng Phục Điện Lực Cam Tiêu Chuẩn Nhà Nước

 

Quần áo điện lực cam tiêu chuẩn được làm bằng vải kaki Pangrim Hàn Quốc có khả năng thấm hút mồ hôi tốt giúp người thợ điện cảm thấy thoải mái khi làm việc.

Thấm hút mồ hôi tốt, giúp bạn cảm thấy thoải mái trong môi trường làm việc khó khăn.

Chống tia UV vượt trội, bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia tử ngoại.

Mềm mại và linh hoạt, không gây cảm giác cứng, khó chịu.

Không bị phai màu và xù vải trong quá trình sử dụng, đảm bảo độ bền lâu tiết kiệm chi phí

 

Đặc Điểm Nổi Bật Của Quần Áo Điện Lực

 

Áo điện lực thiết kế thuần màu cam điện lực, với nhiều túi và khe cắm bút trên ngực áo, giúp bạn dễ dàng lưu trữ và tiếp cận các dụng cụ làm việc.

Lai áo được làm chun co dãn linh hoạt, mang lại sự thoải mái ở cả hai bên.

Gấu quần có khuy giúp công việc gọn gàng, linh hoạt, và đặc biệt là giúp tránh được những nguy hiểm tiềm tàng khi làm việc với máy móc cơ khí.

Túi quần được thiết kế với 6 túi (2 túi trước, 2 túi sau, 2 túi hộp), giúp bạn mang theo nhiều dụng cụ và đồ dùng một cách tiện lợi.

Đường chỉ và khuy áo/quần được may cực kì chắc chắn, đảm bảo sự đáng tin cậy trong mọi tình huống làm việc.

 

 

Đồng phục điện lực tiêu chuẩn
Đồng phục điện lực tiêu chuẩn - mặt trước
Đồng phục điện lực tiêu chuẩn -mặt sau
Đồng phục điện lực tiêu chuẩn -mặt sau

 

Đồng phục điện lực tiêu chuẩn -mặt sau
Đồng phục điện lực tiêu chuẩn -mặt hông

 

2.Đồng Phục Jean Điện Lực Tiêu Chuẩn Nhà Nước

 

Quần áo Jean điện lực tiêu chuẩn được làm từ chất liệu vải Jean cotton 100%, độ dày 14 Oz, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt, vải jean được xem là một trong những loại vải có khả năng cách điện tốt nhất trong các loại vải được sử dụng để may đồ bảo hộ cho ngành điện.

 

Đặc Điểm  Nổi Bật Của Quần Áo Jean Điện Lực

Không phải tự nhiên mà chất liệu vải Jean được sử dụng để sản xuất đồ bảo hộ lao động cho ngành điện lực. Đây là một ngành công việc nguy hiểm và vai trò của đồ bảo hộ rất quan trọng. Sử dụng vải Jean để may quần áo bảo hộ trong ngành này mang lại những ưu điểm đặc biệt sau :

Độ Bền Vượt Trội

Vải jean được đánh giá là có độ bền tốt nhất so với các loại vải.

Cấu trúc vải chặt chẽ giúp quần áo jean điện lực không bị rách hoặc sờn trên bề mặt vải, duy trì độ mới mẻ qua thời gian.

Thời gian sử dụng của quần áo jean điện lực có thể lên đến 10 năm nếu được bảo quản đúng cách.

Mặc dù giá của quần áo jean điện lực có thể cao hơn so với những loại vải khác, nhưng tuổi thọ lâu dài giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí trong việc thay mới quần áo bảo hộ điện lực.

Khả Năng Cách Điện Hiệu Quả

Chất liệu vải jean có khả năng cách điện tốt nhất trong số các loại vải có sẵn trên thị trường hiện nay.

Điều này tăng cường sự an toàn cho người lao động khi làm việc hoặc sửa chữa các đường dây điện.

Quần áo jean điện lực không chỉ cách điện tốt mà còn giúp người lao động tránh tiếp xúc với các tác nhân nguy hiểm như bụi độc hại, dầu mỡ, tia UV, và ánh nắng trực tiếp, bảo vệ sức khỏe cho người thợ điện

Form Áo Rộng Rãi và Thoải Mái

Thiết kế của quần áo jean điện lực bao gồm form rộng rãi và sự đa dạng về kích thước, phù hợp với từng dáng người.

Vải jean dày nhưng mềm mại, không xù, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi người lao động phải mặc suốt cả ngày làm việc.

 

Quần áo jean điện lực tiêu chuẩn
Quần áo jean điện lực tiêu chuẩn

 

Những lưu ý khi mua quần áo điện lực tiêu chuẩn

Áo Jean Điện Lực:

Thiết kế đơn giản với đường chỉ may và chi tiết chắc chắn, tạo sự thuận tiện cho người sử dụng.

Áo kiểu Bludong, cổ đứng dáng sơ mi, tay dài, không có cầu vai.

Bo đai gấu áo.

Túi ở 2 bên ngực với nắp túi vạt xéo theo đường cong.

Cúc áo làm từ nhựa tốt màu đen.

Quần Bảo Hộ Jean Điện Lực:

Thiết kế dáng suông kiểu âu phục với 2 túi chéo, 1 túi hậu, 2 túi mổ ở 2 bên mông và 2 túi hộp đắp 2 bên giúp thợ điện dễ dàng mang theo các dụng cụ cần thiết.

Cúc áo, khoá cài và dây kéo sử dụng loại chất lượng cao

Đường may chắc chắn với 2 kim để tăng độ bền cho sản phẩm

 

 

Bộ quần áo jean điện lực tiêu chuẩn
Bộ quần áo jean điện lực tiêu chuẩn

 

3.Đồng Phục Điện Lực Mới Tại Các Doanh Nghiệp Tư Nhân

Các doanh nghiệp tư nhân có thể chọn màu tương tự cho công nhân kỹ thuật điện. Đồng phục thường may theo quy định an toàn lao động và có thể kèm theo logo thương hiệu.

Thiết Kế Tiện Lợi:

Áo thợ điện thiết kế đơn giản với nhiều túi trên thân áo và tay áo đủ để thợ điện mang theo dụng cụ khi làm việc. Đồng phục có màu sẫm giúp hạn chế bám bẩn trong quá trình sửa chữa.

Quần có hai túi xéo, 2 túi hộp, 1 túi hậu, và đường may 2 kim chắc chắn để đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

 

Đồng phục kaki may theo tiêu chuẩn điện lực
Đồng phục kaki may theo tiêu chuẩn điện lực

 

 

BẢNG SIZE TIÊU CHUẨN CỦA BỘ QUẦN ÁO THỢ ĐIỆN

 

Bảng size đồng phục điện lực tiêu chuẩn
Bảng size đồng phục điện lực tiêu chuẩn

 

TẠI SAO CHỌN GIA QUY KHI MUA ĐỒNG PHỤC ĐIỆN LỰC

 

1.Bảo Hộ Gia Quy là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế và sản xuất quần áo ngành điện lực uy tín hàng đầu. Sản phẩm Gia Quy luôn cam kết chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn an toàn lao động Việt Nam

2.Bảo hộ lao động Gia Quy luôn trữ hàng tồn kho với số lượng lớn để phục vụ khách hàng – in thêu logo điện lực với số lượng ít giao hàng nhanh

3.Là đơn vị chuyên sản xuất đồng phục điện lưc và các loại đồng phục bảo hộ, cho nên giá thành Gia Quy cung cấp tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

 

Zalo tư vấn và đặt hàng nhanh : 0785 355 668

 

Xem thêm một mẫu đồng phục khác tại Gia Quy

 

 

CÁC THIẾT BỊ BẢO HỘ CẦN THIẾT CHO NGÀNH ĐIỆN LỰC

 

 

 

Thiết bị an toàn điện
Thiết bị an toàn điện

 

 

Ngành điện lực là một trong những ngành nghề tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đòi hỏi người lao động phải trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ cách điện và các thiết bị bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn cho bản thân. Dưới đây là một số thiết bị bảo hộ cần thiết cho ngành điện lực, được chia thành hai nhóm chính:

 

Mũ bảo hộ

 

Mũ bảo hộ là thiết bị bảo hộ đầu tiên và quan trọng nhất đối với người lao động trong ngành điện lực. Mũ bảo hộ được làm từ chất liệu cách điện, chống chịu lực tốt, giúp bảo vệ đầu và tai khỏi sự tiếp xúc với điện cao áp.

 

Nón bảo hộ điện lực
Nón bảo hộ điện lực 

 

Dây đai an toàn

 

Đai an toàn cho thợ điện  là thiết bị bảo hộ cần thiết khi  làm việc trên cao trong ngành điện lực. Dây đai an toàn giúp giữ người lao động ở vị trí an toàn khi làm việc trên cao, tránh rơi ngã.

Có hai loại chính: dây đai an toàn toàn thân và dây đai an toàn bán thân, với nhiều dạng khác nhau để lựa chọn.

 

 

 

Đai an toàn cho thợ điện
Đai an toàn cho thợ điện 

 

 

Lưu ý: Nếu bạn chưa biết lựa chọn mẫu đai an toàn phù hợp với công việc của mình hay xem hướng dẫn chi tiết tại đây 

 

 

Găng tay điện lực

Được trang bị chất liệu cao su và da, có tác dụng chống tĩnh điện.Tùy thuộc vào môi trường làm việc với điện, có thể chọn găng tay cách điện phù hợp với điện hạ áp, trung áp hoặc cao áp.

 

 

Găng tay cho ngành điện lực
Găng tay cho ngành điện lực

Giày bảo hộ

 

Giày chống tĩnh điện đảm bảo an toàn khi làm việc, ngăn dòng điện tiếp xúc với cơ thể người.Trang bị giày bảo hộ chống tĩnh điện là điều vô cùng cần thiết để ngăn ngừa các tai nạn thương tâm liên quan đến điện.

 

GIày bảo hộ cách điện
Giày bảo hộ cách điện 

Kính bảo hộ

 

Kính bảo hộ giúp bảo vệ mắt của người lao động khỏi các tác nhân nguy hiểm từ môi trường làm việc như bụi bẩn, mảnh kim loại,...


Phone
zalo
Messenger
https://www.facebook.com/baohogiaquy/?__tn__=kC-R&eid=ARDyZpko8ropRZStfXmPzemVgBxeLmG1pxJal4ZMfbEBWV65MSBxXewZWOlVqL_jW2F_eKjF7AKc2qvR&hc_ref=ARSOfsorD_EQM30mHl4yp6wvfRVrofqalyBEvULhZVJGetkiEO3Qx4Zn0DR64De0nKE&fref=nf